Pod Hút Không Lên Khói – Các Cách Khắc Phục Tình Trạng Này

Có một tình trạng khiến nhiều anh em vaper khá là đau đầu đó chính là, pod hút không lên khói là một những lỗi thường hay gặp nhất khi sử dụng các thiết bị thuốc lá điện tử. Nguyên nhân của việc này có rất nhiều yếu tố khác nhau, từ lỗi kỹ thuật đến cách sử dụng không đúng cách. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách để khắc phục tình trạng này. Nên hôm nay, hãy cùng VAPEStreet tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Pod hút không ra khói nhé!

Vì Sao Pod Hút Không Lên Khói?

Các dòng thiết bị pod system là một giải pháp thay thế cai thuốc lá hiệu quả. Thế nhưng, lại có nhiều người dùng trong quá trình sử dụng gặp một số vấn đề, trong đó thường gặp nhất là Pod hút không ra hơi. Tình trạng này có một số nguyên nhân như sau:

Lắp đặt Coil sai cách

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến trên các thiết bị vape hút không lên khói là do người dùng build coil sai cách. Đối với một số dòng máy pod system và Vape, người dùng có thể sẽ phải tự lắp đặt coil để điều chỉnh hương vị theo sở thích và phong cách hút. Trong quá trình này, có thể bạn đã vô tình mắc phải sai sót khiến thiết bị không nhận điện trở hoặc chạm chân. Với các loại pod được tích hợp sẵn coil bên trong, tình trạng này cũng có thể xảy ra khi gặp phải lỗi từ nhà sản xuất.

Pod bị hết pin

Dung lượng pin là một bộ phận quan trọng vì nó cung cấp năng lượng cho quá trình hóa hơi tinh dầu. Vì vậy, nếu Pod bị hết pin thì thiết bị sẽ không thể hoạt động một cách trơn tru, khiến các hơi hút bị chập chờn hoặc thậm chí không đủ năng lượng để cung cấp quá trình đốt. Trong quá trình sử dụng, nếu bạn thấy pod bị hút ít khói hơn bình thường thì hãy chú ý đến dung lượng của máy nhé.

Thanh điều chỉnh gió pod bị đóng

Điều chỉnh gió là đóng một vai trò cung cấp không khí cho quá trình đốt nóng tinh dầu. Nhưng khí lỗ gió pod bị đóng, không khí sẽ không thể dẫn lên coil khiến pod không thể tạo ra khói. Nguyên nhân của việc này có thể do lỗ gió hoặc bị đóng cặn bẩn quá nhiều dẫn đến tình trạng bị kín mít, làm cho không khí không thể dẫn vào coil.

Sử dụng tinh dầu Pod bị pha loãng và kém chất lượng

Tinh dầu pod là một phần rất quan trọng, nhưng khi nó bị pha loãng và kém chất lượng cũng là nguyên nhân đến tình trạng hút pod không ra khói. Bởi vì tinh dầu là yếu tố quyết định hương vị và độ dày mỏng của khói. Nếu tinh dầu bị pha loãng sẽ không thể tạo đủ nhiệt để hóa hơi, khi đốt lên sẽ có hương vị sẽ nhạt và hoặc khói lên không đều. Ngoài ra, nếu sử dụng các loại tinh dầu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thì các thành phần bên trong không chuẩn khiến máy khó hóa hơi tinh dầu.

Mạch điện Pod bị hư hỏng

Hư hỏng các mạch điện bên trong thân pod là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến Vape hút không lên khói. Bởi vì, các mạch điện chính là một bộ phận quan trọng, cung cấp điện năng trong quá trình đốt nóng tinh dầu. Vì vậy, khi mạch điện bị lỗi sẽ khiến pod không thể tạo ra khói.

Làm rớt thiết bị hoặc va đập mạnh

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng Pod hút không ra hơi như va đập hoặc rớt nước. Để giúp hạn chế tình trạng này, bạn cần bảo quản thiết bị ở trong túi, bao đựng khi mang ra ngoài nhằm tránh những tình trạng xấu nhất có thể xảy ra.

Hướng cách khắc phục tình trạng hút pod không lên khói

Việc hút pod không ra khói chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng và hứng thú khi vaping. Tình trạng này có thể xảy ra với nhiều nguyên nhân khác nhau, để giải quyết đứt tình trạng này, các bạn có thể tham khảo một số cách như sau ở dưới đây nhé.

Kiểm tra Coil

Coil là một bộ phận có chức năng làm nóng và hóa hơi tinh dầu giúp tạo ra khói. Vì vậy, bạn nên kiểm tra tình trạng của dây coil và bông để đảm bảo chúng luôn ở đúng vị trí mà bạn lắp đặt. Nếu coil bị cháy, khét hay bám các mảng bẩn thì cách khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần thay thế coil mới, là có thể xử lý được tình trạng pod hút không lên khói.

Kiểm tra dung lượng pin

Pin là một yếu tố quan trọng gây ảnh hưởng đến khả năng tạo của các thiết bị Pod System. Nếu pin yếu hoặc hết pin, Pod sẽ không đủ năng lượng để hóa hơi tinh dầu. Để kiểm tra lượng pin, bạn có thể nhìn vào các đèn tín hiệu hoặc có các dòng máy có màn hình để quan sát và nếu máy hết pin hãy tiến hành sạc lại cho thiết bị.

Thay đầu pod quá cũ

Đầu pod cũng là một bộ phận có tuổi thọ nhất định do đó chúng cần được thay mới sau một khoảng thời gian sử dụng. Nếu đầu pod quá cũ, sẽ gây ra các tình trạng cháy khét và khiến thiết bị Pod hút không lên khói. Cách duy nhất để khắc phục đó chính là thay thế đầu pod mới.

Vệ sinh Pod định kỳ

Việc vệ sinh các thiết Pod là một việc vô cùng cần thiết để người dùng duy trình hiệu suất và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Các bạn cần phải lau chùi bằng khăn giấy khô vào những nơi như chân tiếp xúc và lau chùi các nơi bị tinh dầu dọng lại và các bụi bẩn. Đây là điều cơ bản khi vaping thường bị các bạn bỏ qua, khiến tinh dầu len lỏi vào máy, dẫn đến tình trạng hư máy.

Sử dụng tinh dầu có chất lượng tốt

Việc sử dụng tinh dầu không rõ nguồn gốc, hoặc kém chất lượng thường sẽ bị pha rất loãng, dẫn đến tình trạng đốt không được mượt mà. Chính vì vậy, các bạn nên sử dụng các loại tinh dầu vape phù hợp với thiết bị pod bạn đang sử dụng, để tạo ra hương vị ngon và làn khói chuẩn dày nhé.

Tổng kết

Việc hút pod không lên khói là một trong những tình trạng thường gặp khi sử dụng các thiết bị Pod System hoặc Vape. VAPEStreet hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh gọn và mang tới trải nghiệm Vaping tuyệt vời. Nếu bạn không biết ghé đâu để mua các dòng tinh dầu chất lượng, thì hãy đến với VAPEStreet bạn sẽ được thưởng thức các loại tinh dầu chất lượng và các phụ kiện chính hãng nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này! Chúc bạn có một này vaping thật tốt lành!